พิธีสงฆ์

การจัดงานทำบุญบ้าน สิ่งที่ต้องเตรียมอุปกรณ์ประกอบทางพุทธศาสนา เพื่อให้งานออกมาราบรื่น พร้อมในการทำบุญ รับพร ทำจิตใจให้สบาย พร้อมรับบุญ ประกอบด้วย โต๊ะหมู่บูชา อาสนะ ตาลปัตร

9 ขั้นตอนพิธีการจัดทำบุญบ้านที่ถูกต้อง กับความเชี่ยวชาญแบบมืออาชีพของมัคนายก ที่ผ่านการอบรมจากวัดอารามหลวง มีความรู้เรื่องการจัดงานทำบุบ้านมาฝากกันค่ะ

การทำบุญบ้านใหม่ เป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมากทีเดียวสำหรับคนไทย เพราะเกี่ยวกับความเชื่อ และความศรัทธา ว่าจะเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย นำความสุขความเจริญมาสู่คนในครอบครัว

การทำบุญบ้าน เพื่อเสริมสิริมงคลแก่บ้านพักอาศัย สงบ ร่มเย็น สบายใจ และยังเป็นการแสดงเคารพต่อพระรัตนตรัย พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกียรติกับเหล่าเทวดา เจ้าที่เจ้าทางที่อาศัยอยู่ ณ สถานที่นั้นๆ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของผู้อยู่อาศัย

นอกจากความอร่อยแล้วเจ้าภาพหลายงาน ให้ความสำคัญของเมนูอาหาร อยากจะถวายอาหารที่เป็นมงคลกับพระสงฆ์ วันนี้แอดมินคัดสรรเมนูอาหามงคลของโหระพาแคทเทอริ่งมาฝากค่ะ

การถวายข้าพระเลียนแบบมาแต่สมัยพุทธกาล คือในสมัยนั้นชาวพุทธนิยมเสี้ยงพระสงฆ์ที่มีพระพุทธเจ้าเป็นประธาน เมื่อพระพุทธเจ้าปรินิพพานแล้วและมีประเพณีสร้างพระพุทธรูปกันแล้ว เวลาทำบุญเลี้ยงพระจึงจัดที่ตั้งพระพุทธรูปไว้ด้วย เพื่อแสดงว่ายังมีพระพุทธเจ้าเป็นประธาน และนิยมจัดอาหารถวายพระพุทธรูปด้วย

มัคนายก มัคนายิกา คนนำพิธีการ มีความสำคัญอย่างไรในการจัดงานทำบุญบ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้